MIC: Năm 2024, tăng 25% lợi nhuận, bancassurance là một mũi nhọn
(VNF) - Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Quân đội (MIC) đề ra mục tiêu tăng trưởng 33% doanh thu, 25% lợi nhuận ngay trong năm nay và vươn lên TOP 3 thị phần Phi nhân thọ năm 2026.
(VNF) - Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Quân đội (MIC) đề ra mục tiêu tăng trưởng 33% doanh thu, 25% lợi nhuận ngay trong năm nay và vươn lên TOP 3 thị phần Phi nhân thọ năm 2026.
(VNF) - Những sửa đổi liên quan đến mua bán bảo hiểm qua ngân hàng (bancassurance) đang được kỳ vọng sẽ giúp thanh lọc thị trường, cũng như lấy lại niềm tin đã mất của người tiêu dùng.
(VNF) - Bancassurance đã nở rộ 3-4 năm trở lại đây, mang lại lợi nhuận không nhỏ cho các ngân hàng và công ty bảo hiểm nhưng kèm theo đó là không ít tai tiếng mà đỉnh điểm là cuộc “khủng hoảng” bancassurance từ cuối 2022 đến nay. Đã có nhiều đợt thanh tra, xử phạt và điều tra hình sự… để chấn chỉnh lĩnh vực này. Đây chính là thời điểm ngân hàng và công ty bảo hiểm cùng nhìn lại mô hình hợp tác này.
(VNF) - Những mặt tối của hoạt động bancassurance trong thời gian qua đã khiến bảo hiểm nhân thọ "mang tiếng xấu", kéo theo đó là sự sụt giảm trong số lượng hợp đồng bảo hiểm mới và doanh thu của toàn ngành trong 6 tháng đầu năm 2023.
(VNF) - Dự án xây dựng tổ hợp khách sạn cao cấp tiêu chuẩn 5 sao Tam Cốc - Bích Động ở Ninh Bình hiện vẫn dở dang, "đắp chiếu" sau 15 năm xây dựng
(VNF) - Thị trường bảo hiểm Việt Nam lao dốc trong 6 tháng đầu năm, với doanh thu giảm 5% so với cùng kỳ năm ngoái. Đi cùng với đó, sự mất niềm tin vào bancassurance đã khiến doanh thu của thị trường bảo hiểm nhân thọ trên đà lao dốc.
(VNF) - Bán bảo hiểm qua kênh ngân hàng (bancassurance) từng được xem là “con gà đẻ trứng vàng” của các nhà băng khi đem về khoản lãi hàng trăm, hàng nghìn tỷ đồng mỗi năm. Tuy nhiên, nửa đầu năm nay, doanh thu từ hoạt động này sụt giảm mạnh, có ngân hàng giảm tới 80-90%.
(VNF) - Việc bảo hiểm và ngân hàng bắt tay bán chéo sản phẩm đã phát triển “bùng nổ” trong vài năm trở lại đây, mang lại nguồn lợi khổng lồ cho cả hai. Tuy nhiên, do chạy theo doanh số, nhiều ngân hàng đã bỏ qua việc kiểm soát chất lượng, đưa đến tình trạng lập lờ, thiếu minh bạch trong khâu tư vấn, bán hàng, gây ra một cuộc khủng hoảng trên thị trường bảo hiểm, ảnh hưởng niềm tin của khách hàng vào một dịch vụ tài chính cơ bản.
Sau liên tiếp những lùm xùm, những tưởng kênh bán bảo hiểm qua ngân hàng (bancassurance) sẽ không còn “đất sống”, nhưng với nhiều ngân hàng và công ty bảo hiểm, đây vẫn là “con gà đẻ trứng vàng” nên tiếp tục được đẩy mạnh triển khai, bất chấp việc bị quản lý chặt hơn.
(VNF) - Ông Ngô Trung Dũng, Phó tổng thư ký Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam (IAV), vấn đề của kênh bancassurance là sự biến tướng khi khách hàng không được tư vấn rõ ràng. Đây vẫn là một kênh tốt để phân phối bảo hiểm, cái tốt cái tốt thì phải duy trì, điều bất cập cần chấn chỉnh.
(VNF) - Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Quân đội (MIC) đề ra mục tiêu tăng trưởng 33% doanh thu, 25% lợi nhuận ngay trong năm nay và vươn lên TOP 3 thị phần Phi nhân thọ năm 2026.
(VNF) - Dự án xây dựng tổ hợp khách sạn cao cấp tiêu chuẩn 5 sao Tam Cốc - Bích Động ở Ninh Bình hiện vẫn dở dang, "đắp chiếu" sau 15 năm xây dựng